Bổ Sung Dinh Dưỡng Cho Da Dầu

Ngày: 17/08/2020 lúc 16:36PM

Nàng có biết, việc bổ sung dinh dưỡng cho da dầu rất cần thiết, vì lượng dầu nhờn sẽ tiết nhiều hơn nếu chúng ta ăn uống sai cách hoặc chưa hợp lý. 

Da dầu làm nàng khó chịu khi làn da tiết nhiều nhờn và dễ nổi mụn. Vậy bổ sung dinh dưỡng cho da dầu như thế nào để giảm nhờn và ngăn ngừa mụn, nàng hãy cùng Nuganic khám phá những thực phẩm tốt cho làn da dầu nhé!


1. Bổ sung dinh dưỡng cho da dầu với nhóm rau củ quả:

Cà rốt:

Chứa vitamin A và chất chống oxy hóa giúp sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hoá và tăng đàn hồi, căng mịn cho da

Ngoài ra, cà rốt còn chứa beta-carotene giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa mụn và làm giảm sắc tố melanin, giúp da đều màu hơn.

Dưa leo:

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột chứa lượng nước cao, giúp chống oxy hóa, cấp ẩm da và làm dịu da.

Nàng có thể bổ sung dưa leo trong các bữa ăn hoặc kết hợp để xay các món sinh tố, nước ép, sử dụng rất tốt cho da dầu.

Rau xanh:

Giàu chất xơ, rất tốt cho da nhờn, ăn nhiều rau xanh giúp kiểm soát nhờn trên da hiệu quả.

Bổ sung rau xanh trong các bữa ăn vừa giúp ngon miệng, vừa bổ sung dinh dưỡng cho da dầu, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Bông cải xanh:

Chứa nhiều chất xơ và Vitamin C, giúp kiểm soát dầu, làm giảm mụn rất hiệu quả.

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa magie và vitamin A, giúp kháng viêm và làm dịu làn da mụn, làm lành các tổn thương trên vùng da mụn hiệu quả.

Nhóm rau củ quả (Hình minh hoạ)


2. Bổ sung dinh dưỡng cho da dầu với nhóm trái cây:

Cam:

Chứa Vitamin C và các thành phần rất tốt cho da, giúp kiềm dầu thừa, kháng viêm nhiễm, ngừa mụn cho da dầu.

Cam rất được yêu thích vì nước cam tươi rất thơm và dễ uống, vừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại vi khuẩn, vừa giúp làm đẹp da và kiềm dầu tốt.

Quả bơ: 

Quả bơ rất giàu các chất chống oxy hóa như alpha carotene, beta cryptoxanthin, beta carotene, zeaxanthin và lutein giúp làm giảm melanin và tăng độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra, bở còn giúp cung cấp độ ẩm cho da dầu, giảm nhờn và ngăn ngừa mụn. Bơ có thể sử dụng để ăn trực tiếp hoặc làm mặt nạ bơ vô cùng tuyệt vời cho làn da.

Chuối: Chuối chứa phosphate, kali, kẽm và Vitamin E, giúp duy trì làn da trắng sáng, se khít các lỗ chân lông, giúp da luôn khoẻ mạnh, kiểm soát dầu thừa và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da.

Chưa kể ăn chuối còn giúp làm lành sẹo mụn và chống lão hoá vì chuối có chứa chất chống oxy hoá giúp tăng sinh collagen giúp làn da luôn tươi trẻ.

Bưởi:

Chứa Vitamin C và hàm lượng nước cao, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời hỗ trợ giữ ẩm và chống oxy hóa cho làn da.

Nàng có thể uống nước ép bưởi hoặc ăn bưởi vào mỗi sáng, rất tốt để thanh lọc cơ thể đồng thời giúp giảm giun sán.

Bổ sung vitamin C (Hình minh hoạ)


Nước dừa:

Uống nước dừa vào mỗi sáng giúp giữ cho da sạch sẽ, giảm nhờn và săn chắc. Vì nước dừa giàu chất điện giải, vitamin và chất khoáng, rất có lợi trong việc giảm dầu nhờn và ngăn ngừa mụn trứng cá. 

Uống nước dừa mỗi ngày, nhất là vào buổi sáng giúp da dầu được cấp nước và giúp thanh lọc, thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp da mịn màng và săn chắc hơn.

Nước dừa đã có sẵn độ ngọt và nàng không nên cho thêm đường vào nước dừa khi uống vì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nhóm trái cây (Hình minh hoạ)


3. Bổ sung dinh dưỡng cho da dầu với nhóm các loại ngũ cốc và quả hạch:

Ngũ cốc có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa, beta glucan,… giúp giảm cholesterol, hạn chế bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó hỗ trợ điều trị mụn trứng cá rất tốt. 

Bên cạnh đó, sử dụng ngũ cốc thường xuyên cũng giúp da săn chắc và sáng mịn hơn.

Các loại quả hạch như hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, hạt mắc ca… rất giàu axit béo omega-3, có tính kháng viêm, giúp làm lành sẹo mụn nhanh chóng và giảm thiểu bã nhờn trên da.

Tuy nhiên, nàng không nên ăn quá nhiều để tránh tình trạng dư thừa axit béo khiến làn da tiết dầu nhiều hơn.


4. Cá hồi:

Cá hồi có chứa astaxanthin giúp chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Đồng thời, giúp chống lão hoá bằng cách ngăn ngừa nếp nhăn, các đốm đồi mồi và cải thiện kết cấu da.

Cá hồi còn giúp điều trị các loại mụn hiệu quả như: mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn,..

Nhóm ngũ cốc và cá hồi (Hình minh hoạ)


5. Bổ sung dinh dưỡng cho da dầu với sôcôla đen:

Sôcôla đen chứa một số thành phần như sắt, magie, kẽm, đồng và phốt pho, giúp ngăn ngừa mụn và giảm nếp nhăn bằng cách kiểm soát dầu thừa trên da nhờ các chất chống oxy hoá.

Sô-cô-la đen còn chứa flavonoids giúp bảo vệ làn da dầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, ăn sô cô la đen còn giúp giảm stress, tốt cho tim mạch, ngăn bệnh tiểu đường và ngừa ung thư.

Tuy nhiên, ăn nhiều quá cũng không tốt đâu nè, nàng nên ăn vừa đủ, và không vượt quá 100g/ngày nhé!

Tóm lại, để giảm nhờn và cải thiện tình trạng mụn cho da dầu, nàng cần vạch ra một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung dinh dưỡng cho da dầu một cách hợp lý. 

Một số nhóm thực phẩm hữu ích cho da dầu mà Nuganic vừa chia sẻ vừa đơn giản, lại vừa dễ tìm, nàng có thể bổ sung vào thực đơn mỗi ngày để tăng sức đề kháng cho da dầu, giảm nhờn, giảm mụn và luôn khỏe khoắn.

Nuganic chúc nàng luôn xinh đẹp và thật rạng rỡ!

Park Joong Kun
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục