Bổ Sung Dinh Dưỡng Cho Da Khô

Ngày: 26/10/2020 lúc 16:24PM

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô

Vào mùa đông, việc bổ sung dinh dưỡng cho da khô là vô cùng cần thiết và cần được chú trọng nhiều hơn. Cùng Nuganic điểm qua một số loại thực phẩm có lợi cho da khô nhé!

 

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô bằng việc bổ sung nước. 

Nước chính là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất cho da khô bởi da khô rất cần nước để cân bằng độ ẩm cho da. Nước giúp duy trì hoạt động của các tế bào, giúp trẻ hoá da và ngăn ngừa các nếp nhăn. 

Uống đủ nước mỗi ngày chính là bổ sung dinh dưỡng cho da khô đúng cách. Vì thế chị em cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa đông, trời trở lạnh khiến làn da dễ bị khô và bong tróc. Tuy nhiên vào mùa đông, chúng ta thường sẽ ít thấy khát. Điều này khiến chị em quên bổ sung nước cho cơ thể dẫn đến tình trạng da khô.

Vì thế chị em cần đặc biệt chú ý và nên lập ra một chế độ ăn uống khoa học để duy trì đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày nhé!

Ngoài ra, chị em cũng có thể bổ sung dinh dưỡng cho da khô bằng các loại nước ép trái cây hoặc đơn giản hơn là bỏ thêm 1 lát cam hoặc chanh vào cốc nước để tạo mùi vị khác biệt, đồng thời bổ sung thêm vitamin C cho làn da.

Rất tuyệt vời và bổ ích đúng không nè? Chị em hãy cảm nhận làn da tươi trẻ khi uống đủ nước mỗi ngày nhé!

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô

Bổ sung nước cho da khô (Hình minh hoạ)

 

Bổ sung rau xanh cho da khô 

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô với một số loại rau củ như dưa leo (dưa chuột), bông cải xanh, cải ngọt,... chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ và khắc phục da khô. 

Dưa leo (dưa chuột) chứa 287g nước và nhiều vitamin A, C và K, folate, canxi, magie, kali, kẽm, selen, phốt pho, axit béo omega-3 và chất xơ. Nhờ hàm lượng nước cao, mà dưa leo giúp cho da khô trở nên mịn màng và săn chắc hơn. Vì thế, chị em cần bổ sung dưa leo vào thực đơn mỗi ngày hoặc có thể sử dụng dưa leo để làm mặt nạ cho da rất tuyệt vời.

Bông cải xanh và cải ngọt là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho da khô dồi dào vì rất giàu vitamin A, B, C, K, canxi, kẽm, magie, sắt, axit folic và chất xơ. Các chất dinh dưỡng này giúp cải thiện lưu thông máu, loại bỏ độc tố,chống oxy hóa và cải thiện da khô rất hiệu quả. 

Ăn nhiều rau xanh giúp cung cấp nước và chất xơ cho cơ thể, giúp mát gan, đẹp da, bài trừ độc tố và rất tốt cho hệ tiêu hoá.

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô

Bổ sung rau xanh cho da khô (Hình minh hoạ) 

 

Bổ sung trái cây cho da khô

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô từ các loại trái cây như: dâu tây, quả việt quất, mâm xôi, bơ, lựu,… 

Quả dâu tây, việt quất, mâm xôi (các loại quả mọng họ berry) 

Rất giàu các chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa lão hoá, bảo vệ da, cung cấp và duy trì độ ẩm cho da. Các loại quả mọng này có thể sử dụng để ăn trực tiếp, ăn kèm với sữa chua, yến mạch hoặc chế biến thành các loại sinh tố để uống giúp làm đẹp da mỗi ngày.

 

Quả bơ - loại quả giúp cấp nước và duy trì độ ẩm cho da

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô từ bơ, chứa 23 mg vitamin C, 4.8 mg vitamin E, 336 IU vitamin A, 48.3 vitamin K, 253 mg axit béo omega-3 và 183 mcg folate. Các chất dinh dưỡng này giúp cấp nước cho các tế bào da, cải thiện da khô, giúp da mềm mịn và khỏe mạnh từ các gốc tế bào.

Quả bơ có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố hoặc sử dụng để làm các món salad, sushi,.. Ngoài ra bơ kết hợp với sữa chua và mật ong tạo nên công thức mặt nạ hoàn hảo cho da khô vào mùa đông.

 

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô từ chuối 

Vì chuối rất giàu vitamin A, B, C, D, niacin, riboflavin, thiamin, đồng, kẽm, sắt, magie, canxi, kali, phốt pho, axit pantothenic và chất xơ, giúp cải thiện nếp nhăn và duy trì độ ẩm cho da. 

Ăn chuối giúp loại bỏ độc tố da, duy trì độ ẩm giúp da săn chắc tươi trẻ và mịn màng.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều chuối, nhất là những bạn mắc bệnh tiểu đường. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 trái chuối là đã bổ sung đủ dưỡng chất cho da rồi nè. 

Bên cạnh đó, chuối còn được sử dụng để xay sinh tố, kết hợp với các món ăn hoặc dùng để làm mặt nạ dưỡng ẩm rất tốt cho da khô.

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô

Bổ sung trái cây cho da khô (Hình minh hoạ)

 

Bổ sung dinh dưỡng cho da khô từ quả lựu 

Quả lựu giàu vitamin A, C và khoáng chất, giúp cấp và duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, lựu còn chứa các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa cho da.

Ăn lựu giúp cơ thể khỏe mạnh và duy trì làn da mềm mịn, khoẻ đẹp. Lựu có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành nước ép, các món salad và mặt nạ lựu rất hiệu quả cho da khô.

 

Với những kiến thức bổ ích trong việc bổ sung dinh dưỡng cho da khô, hi vọng sẽ giúp các chị em có thêm những lựa chọn cũng như những cách để cải thiện và bảo vệ làn da khô vào mùa đông nhé!

 

Tháng 10 - Gửi lời yêu thương sâu sắc đến phụ nữ Việt:

Tặng bộ SAMPLE KIT chăm sóc da chuyên sâu cho đơn đặt hàng bất kỳ trong tháng 10.

Tham khảo một số dòng sản phẩm tại Website Nuganic: http://nuganic.vn/

Park Joong Kun
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục